Hà Nội: Chùa Vạn Phúc tổ chức lễ Tổng kết Đạo tràng năm 2018

20/01/2019
Trong không khí hân hoan chuẩn bị đón chào Xuân mới, ngày 19/01/2019 (nhằm 14/12/Mậu Tuất), Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ – trụ trì chùa Vạn Phúc (Thôn Đoài, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ Tổng kết Đạo tràng năm 2018.

Tham dự và chứng minh buổi lễ Tổng kết có: Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, Phó Ban Hoằng pháp Trung ương, Trưởng ban Hoằng pháp thành phố Hà Nội, Trưởng Phân ban Pháp hội đạo tràng, Trụ trì chùa Vạn Phúc; Đại đức Thích Trí Thuần - Phó thư ký  Ban Hoằng pháp Trung ương GHPG Việt Nam TP. Hà Nội, Chánh văn phòng trường Trung cấp Phật học; Đại đức Thích Chiếu Túc - Giáo thọ sư đạo tràng  chùa Vạn Phúc; cùng chư Tăng chùa Vạn Phúc.

Đến tham dự còn có các nhà hảo tâm, các danh y Tuệ Tĩnh Đường Vạn Phúc cùng đông đảo Phật tử của hai đạo tràng Tịnh Độ và đạo tràng Pháp Hoa.


Theo báo cáo, chùa tổ chức khóa tu định kỳ cho hai đạo tràng tu theo pháp môn Tịnh Độ và Pháp Hoa, khóa cộng tu cuối tháng luôn được duy trì đều đặn; tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của Phật giáo trong năm: Phật đản, Vu Lan, vía Phật A Di Đà. Đặc biệt trong năm qua, chùa đã tổ chức an cư kiết hạ ba tháng cho Tăng ni hai huyện Sóc Sơn và Đông Anh. Các Đại lễ diễn ra an toàn, trang nghiêm được chính quyền và bà con nhân dân đánh giá cao. 

Phật tử tu học tại đạo tràng chùa Vạn Phúc được vân tập chủ yếu từ 3 huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Mê Linh và một số từ các tỉnh thành khu vực phía Bắc. Mặc dù độ tuổi và trình độ có khác nhau, xong tinh thần hòa hợp đoàn kết, yêu thương giúp đỡ, sách tấn cùng nhau tu học đã tạo nên một đạo tràng vững mạnh cả về tu học và hoạt động phụng sự Tam Bảo.

Trong năm qua, Phật tử của đạo tràng chùa Vạn Phúc đã trợ giúp Quý Thầy tổ chức thành công các ngày Đại lễ quan trọng trong Phật giáo, phát tâm công quả trong ba tháng an cư kiết hạ, hưởng ứng các hoạt động từ thiện nhân đạo, ủng hộ Tuệ Tĩnh Đường Vạn Phúc.
 
Năm 2018 với sự kiện Lớp Đào tạo Giảng sư khu vực phía Bắc lần đầu tiên được thành lập đã nhận được sự ủng hộ tận tâm của các hàng Phật tử. Các Phật tử không quản ngại khó khăn, xa xôi đường xá, luôn luôn làm tròn bổn phận của người con Phật.
 
Nhờ các hoạt động trên, việc tu tập của đạo tràng Phật tử nhà chùa đã đi vào nề nếp. Nhiều Phật tử đã nhận thức đúng đắn về giáo pháp của Đức Phật. Một số Phật tử đã hết mình cho sự cho sự phát triển của ngôi chùa những mong giáo pháp của đức Phật được truyền bá rộng hơn, mọi người được sống trong an lạc hạnh phúc hơn. Nhiều Phật tử đã công đức về chùa nhiều tâm đức và tài trí, coi chùa như nhà mà không hề kể lể công lao. Đặc biệt, nhiều gia đình đã bài trừ mê tín bỏ nhiều hủ tục tránh lãng phí về tài chính giúp kinh tế gia đình được ổn định.
 
Trong không khí trang nghiêm, hoan hỷ, Đại đức Thích Trí Thuần đã có đôi lời huấn từ với toàn thể đạo tràng. Đại đức đã tán thán công đức của quý Phật tử đã nỗ lực, tinh tấn tu tập, phát tâm rộng lớn đưa các Phật sự của chùa đi vào quy củ, chùa cảnh ngày càng khang trang, sạch đẹp và mong muốn các Phật tử cần sống trong tinh thần lục hòa cộng trụ, cùng nhau bàn bạc và tổ chức các Phật sự đúng chính pháp, thực hành tiết kiệm, bố thí, từ thiện, góp phần hoằng pháp lợi sinh, bài trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nhân dịp này, BTC cũng tuyên dương, trao thưởng cho những Phật tử tinh tấn tu học, những tấm gương xuất sắc trong hoạt động Phật sự suốt năm qua.

Buổi lễ khép lại thập toàn viên mãn trong không khí đoàn kết, hoan hỷ của chúng hội.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi tổng kết:


















Bạn nghĩ gì về thông tin này? 0

Giới thiệu

Thống kê truy cập

00774140

Hôm nay: 56

Ngày hôm qua: 458

Tháng này: 6751

Tháng trước: 8631

Tất cả: 774140


Đang Online: 2
IP: 18.222.111.211
Unknown 0.0