Lớp đào tạo giảng sư khu vực phía Bắc tổ chức hội nghị tổng kết tất niên năm 2018

30/12/2018
      Sáng ngày 30/12/2018, lớp đào tạo giảng sư khu vực phía Bắc tổ chức hội nghị tổng kết tất niên năm 2018 tại chùa Vạn Phúc, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. 
      Tham dự hội nghị có thượng tọa Thích Phước Nghiêm - Ủy viên HĐTSTW, Phó trưởng Ban hoằng pháp TW, Trưởng Phân ban thanh thiếu niên Phật tử Ban hoằng pháp TW GHPGVN; thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS, Phó Ban Hoằng pháp Trung ương, Trưởng Phân ban Pháp hội đạo tràng, Trưởng Ban điều hành lớp đào tạo giảng sư khu vực phía Bắc; Thượng tọa Thích Tâm Thuần - Phó trưởng Ban Hoằng pháp  GHPG Việt Nam thành phố Hà Nội cùng chư tôn đức Văn phòng, chư tôn đức Tăng Ni giảng sinh lớp đào tạo giảng sư khu vực phía Bắc. 
      Trong buổi tổng kết, Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ thay mặt Ban điều hành đã đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua, nêu lên những điểm còn tồn tại và đưa ra những giải pháp khắc phục; đưa ra những định hướng phát triển năm 2019. Nhìn chung, sau 3 tháng đi vào hoạt động, lớp đào tạo giảng sư đã đạt được nhiều thành tựu, hoàn thành được mục tiêu kế hoạch đề ra. Công tác đào tạo có nhiều bước đột pháp, đặc biết chú trọng về mặt chất lượng, tính hiệu quả thực tế, phù hợp với đặc thù của Phật giáo miền Bắc. 
      Phát biểu tại buổi lễ, thượng tọa Thích Phước Nghiêm - Ủy viên HĐTSTW, Phó trưởng Ban hoằng pháp TW, Trưởng Phân ban thanh thiếu niên Phật tử Ban hoằng pháp TW GHPGVN đánh giá cao những thành tựu, kết quả của lớp đạo tào giảng sư đạt được trong thời gian qua; thượng tọa có những chia sẻ về kinh nghiệm đào tạo giảng sư hoằng pháp; kinh nghiệm trong công tác hoằng pháp nói chung; một số định hướng hoạt động trong thời gian tới; thượng tọa động viên các vị Tăng Ni giảng sinh tinh tấn, nỗ lực, có hoài bão, cống hiến cho Phật pháp, đặc biệt không ngừng nỗ lực trong tu tập, rèn luyện để trở thành một vị giảng sư hoằng pháp trong tương lai. 
     Cũng trong buổi tổng kết, đại đức Thích Thiện Pháp, đã đại diện cho các vị Tăng Ni giảng sinh có bài phát biểu cảm tưởng tri ân, chúc tết. Đại đức chia sẻ: "Chúng con được chư tôn đức giảng sư, giảng viên uy tín, tâm huyết, có chuyên môn cao giúp đỡ, chỉ dạy, chia sẻ những môn học thiết yếu, thiết thực; bổ trợ những lỗ hổng kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm, ứng xử giao tiếp về mặt sư phạm và hoằng pháp tu tập. Thông qua các buổi thực hành, hoạt động nhóm chúng con lại được quý thầy phòng đào tạo, quý thầy Tăng Ni giảng sinh chỉ ra những điểm hạn chế của các thành viên trong lớp học về”: Bố cục, cử chỉ, điệu bộ, phong thái, ánh mắt, giọng nói, thời gian, phương pháp nói, cách tương tác, tư tưởng, cách đặt vấn đề, giải quyết vấn đề… thông qua đó, mỗi thành viên chúng con tự rút ra những bài học cho mình để hoàn thiện những điều kiện cần và đủ của một vị giảng sư tương lai.
     Trong thời gian vừa qua, chúng con cũng rất cảm động về sự chăm lo của chư tôn đức Ban điều hành, văn phòng, chư tôn đức giảng sư. Quý thầy cống hiến cho Giáo hội và chăm lo cho chúng con bằng tâm huyết, sự hy sinh về trí tuệ, thời gian, vật chất. Chúng con rất xúc động hình ảnh thượng tọa Trưởng Ban điều hành lo lắng cho chúng con từ cái chăn, cái màn, điều hòa, phòng ngủ, thời gian, xe cộ…
       Chúng con cũng cảm nhận được tâm huyết quý thầy trong công tác đào tạo. Chúng con theo học ở đây, mà không có cảm giác mình bị quản lý, ngược lại đó là sự thân thiện, luôn hết lòng tạo điều kiện của chư tôn đức Ban điều hành; sự chia sẻ, gần gũi, giúp đỡ của chư tôn đức văn phòng; sự hòa nhã của quý thầy Tăng Ni giảng sinh. Dường như, những điều kiện gì tốt nhất để phục phụ việc học tập của chúng con đều được quý thầy Ban điều hành và văn phòng triển khai. Tất cả đó, đã tạo cho chúng con cảm xúc hoan hỷ, an lạc, cảm thấy ngôi trường này như ngôi chùa mình đang tu tập".
    Dưới đây là một số hình ảnh buổi tổng kết tất niên:



   








Bạn nghĩ gì về thông tin này? 0

Giới thiệu

Thống kê truy cập

00776124

Hôm nay: 8

Ngày hôm qua: 341

Tháng này: 8735

Tháng trước: 8631

Tất cả: 776124


Đang Online: 1
IP: 18.224.214.215
Mozilla 0.0