Nữ cư sĩ Phật giáo có mặt trong danh sách Top 100 Phụ nữ Truyền Cảm hứng 2018

24/11/2018
Chương trình BBC 100 Women vừa công bố danh sách 100 người phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng tới từ khắp nơi trên thế giới năm 2018.

Trong độ tuổi từ 15 đến 94 và tới từ hơn 60 quốc gia, họ là những nhà lãnh đạo, những người tiên phong trong một vài lĩnh vực và được biết đến như là các ‘nữ anh hùng’ trong đời sống thường nhật.
 
Nữ Tiến sĩ Tashi Zangmo, 55 tuổi – Giám đốc điều hành Quỹ Bhutan Nuns Foundation (BNF), nữ cư sĩ Phật tử Vương quốc Phật giáo Bhutan duy nhất được giới thiệu vào chương trình BBC 100 Women trong danh sách những phụ nữ đầy cảm hứng và có ảnh hưởng trên toàn thế giới trong năm nay.
 Empty
Nữ cư sĩ Phật tử ,Tiến sĩ Tashi Zangmo, 55 tuổi – Giám đốc điều hành Quỹ Bhutan Nuns Foundation (BNF).
 
Ảnh: Mountain Echoes
 
Nữ Tiến sĩ Tashi Zangmo được sinh ra và lớn lên tại một trong những khu vực hẻo lánh nhất ở Bhutan, tốt nghiệp đại học từ Ấn Độ và Hoa Kỳ, hiện đang điều hành Quỹ Bhutan Nuns Foundation (BNF).
 
Quỹ Bhutan Nuns Foundation (BNF) được thành lập vào tháng 03 năm 2009, do Hoàng Thái hậu Tshering Yangdon Sáng lập để trợ giúp cho phụ nữ và trẻ em. Bà cũng chính là người bảo trợ cho Hội Hoàng gia về Bảo vệ và Chăm sóc động vật. Bà cũng rất được lòng nhân dân bởi vẻ đẹp nền nã, dịu hiền, đoan trang và cư xử một cách đúng mực, hài hòa với mọi người.
 
Nữ cư sĩ 55 tuổi này này luôn dành năng lượng và thời gian của mình để giúp đỡ các nữ tu Phật giáo tại Vương quốc Phật giáo Bhutan. Quỹ Bhutan Nuns Foundation (BNF) và đang làm việc với ít nhất 28 nữ tu Phật giáo trên toàn quốc, đào tạo cho các vị nữ tu để trở thành những nhà lãnh đạo được đào tạo tốt, được đào tạo tốt trong cộng đồng của họ.
 
Empty
Bà nằm trong danh sách 100 phụ nữ truyền cảm hứng và ảnh hưởng nhất thế giới 2018 của BBC
 
Nền tảng cũng giúp xác định và xây dựng cơ sở hạ tầng rất cần thiết. Trong một cuộc phỏng vấn với Trung tâm Phật giáo, nữ Tiến sĩ Tashi Zangmo nói: “Khi chúng tôi bắt đầu công việc của mình, khởi nghiệp từ đầu, chúng tôi bắt đầu vào việc đào tạo cho các nữ tu. Khi chúng tôi đến viếng thăm các vị nữ tu, chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng họ không được tiếp cận những nhu yếu phẩm cơ bản như phòng tắm thích hợp, và sự dinh dưỡng cũng rất tệ. Thật mỉa mai khi họ yêu cầu cung cấp cho sức khỏe, vệ sinh, về nhu cầu dinh dưỡng thì họ không có đủ thức ăn, nước uống sẳn trên bàn, hoặc nhà vệ sinh thích hợp trong hầu hết các nữ tu”.
 
Nữ cư sĩ Tashi Zangmo đã hoàn tất học vị Tiến sĩ tại Đại học Massachusetts - Amherst The University of Massachusetts Amherst- UMass), Hoa Kỳ. Trọng tâm luận án Tiến sĩ của bà với Đề tài “Giáo dục cho Nữ tu”, một chủ đề đã giúp bà hoàn toàn say mê trong việc giúp đỡ các phụ nữ và nữ tu ở Vương quốc Phật giáo Bhutan và thúc đẩy bình đẳng giới.


Bạn nghĩ gì về thông tin này? 0

Giới thiệu

Thống kê truy cập

00775858

Hôm nay: 83

Ngày hôm qua: 400

Tháng này: 8469

Tháng trước: 8631

Tất cả: 775858


Đang Online: 5
IP: 3.144.187.103
Mozilla 0.0